บทความ หินแกรนิต(Granite Stone), หินอ่อน(MarbleStone), หินควอทซ์(Quartz Stone)

หินแกรนิต(Granite Stone)

หินแกรนิต(granite) เป็นหินอัคนีแทรกซอนซึ่งประกอบด้วย แร่เฟลด์สปาร์และแร่ควอตซ์  เป็นหินที่ไม่เป็นโพรงมีเนื้อแข็ง ทนทาน มีค่าความหนาแน่นสูง ไม่ยืดหยุ่นไม่ซึมซับน้ำและความชื้น หินแกรนิต(granite)มีลักษณะเด่นอีกอย่างของหินแกรนิตอยู่ที่ลวดลายและสีสันนั้นบนเนื้อหิน จะแตกต่างกันออกไปตามลักษณะภูมิประเทศและแร่ธาตุต้นกำเนิดที่มีอยู่มากใน บริเวณนั้นๆ เช่น สีเทา สีเขียว สีแดง ฯลฯ

 

หินแกรนิต(granite) มีความหนาแน่น,หนักและแข็งแรงทนทานต่อการขีดข่วนและทนทานต่อการผุกร่อนได้ดี ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวข้างต้น  ทำให้หินแกรนิตได้รับความนิยมนำไปใช้เป็นวัสดุก่อสร้างอย่างแพร่หลาย

 

หินแกรนิต(granite) แบ่งได้เป็น2ประเภทใหญ่ๆ คือ หินแกรนิต(granite) ในประเทศและหินแกรนิต(granite)ต่างประเทศ หินแกรนิต(granite)ในบ้านเราจะมีคุณภาพดีและราคาไม่แพง เนื้อของหินจะแน่นไม่ค่อยเกิดการซึมน้ำ ส่วนใหญ่จะพบมากในจังหวัดตาก หินแกรนิต(granite) ต่างประเทศจะมีจากอาฟริกา ออสเตรเลีย สเปน อิตาลี่ บราซิล อินเดีย จีน เวียดนาม แต่ที่นิยมมากจะเป็นหินดำอาฟริกาและหินแดงอาฟริกาเพราะเนื้อหิน จะมีเนื้อแน่นและแข็งแรง

 

หินแกรนิต(granite)เป็นที่นิยมใช้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ความต้องการใช้หินแกรนิตจะเป็นลักษณะของการประดับตกแต่งอาคารสถานที่ ต่างๆด้วยหินแกรนิต(granite)เป็นส่วนใหญ่ โดยนำมาแปรรูปเป็นประเภทหินประดับ ไม่ ว่าจะนำมาปูพื้น ทำเคาน์เตอร์ครัว เคาน์เตอร์ห้องน้ำ ฯลฯ

 

หินแกรนิต(granite)สร้างความงดงาม,หรูหราให้แก่ที่พักอาศัย,ษริษัท,โรงแรมและสถานที่ต่าง ๆ หินแกรนิต(granite)มีความคงทนแข็งแรง  เมื่อถูกขัดหินแกรนิตจะมีความเงางาม หินแกรนิตจึงถูกใช้ปูพื้นอาคาร,ปูผนัง,ทำขั้นบันได

 

 

 

หินอ่อน(Marble Stone)

หินอ่อน(Marble)มีมากมายหลายชนิดตามลักษณะของเนื้อหินไม่ดูดซับน้ำและไม่เก็บความร้อนเป็น หินที่ดูดซับความเย็น สามารถทำความสะอาดได้ง่ายแต่แข็งแรงน้อยกว่าหินแกรนิต  สีของหินที่พบในประเทศมีหลายสีและลวดลายต่างๆกัน ซึ่งใช้กำหนดราคาตามความนิยมของตลาด เช่น สีขาว เทาขาว เทาเข้ม เทาดำ ชมพู เทาเขียว ทั้งที่มีลวดลายและเป็นสีล้วน
   

หินอ่อน(Marble)มีลักษณะคล้ายกับหินแกรนิตแต่หินอ่อนจะเกิดรอยขูด ขีดได้ง่ายกว่าและ มีราคาสูงกว่าหิน แกรนิตมีลักษณะดูใสและละเอียด แต่เมื่อโดนกรดจะมีรอยด่างและมีน้ำหนักมาก

 

หินอ่อน(Marble)ก็เช่นเดียวกันกับหินแกรนิตคือมีหินอ่อน(Marble)ในประเทศ และหินอ่อน(Marble)ต่างประเทศ หินอ่อน(Marble)ในประเทศ ส่วนใหญ่จะพบมากในจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นแหล่งที่มีการผลิตมากที่สุด สีสันและความ สวยงามจะน้อยกว่าหินอ่อน(Marble) นำเข้าแต่ราคาถูกกว่ามากพอสมควร หินอ่อน(Marble)ในประเทศที่นิยมใช้กัน เช่น ดำ ไทย, เขางอบ, แดงปราจีน, ชมพูพรานกระต่าย, ตาหวาน, ทราวาทีน รูพรุน, ทราวาทีน, ชมพูทับกวาง, ขาวสระบุรี หินอ่อนต่างประเทศ จะไม่นิยมใช้กันมากนักเพราะมีราคาสูงและดูแล รักษายาก หินอ่อน(Marble)นำเข้าที่นิยมใช้กัน เช่น ครีมมาเฟิล, เขียวอิตาลี, เอ็มเพอราโด้, โกลเด้นเบจ

 

ประโยชน์ของหินอ่อน(Marble)ใช้เป็นวัสดุก่อสร้างและหินประดับ เช่น ปูพื้น ประดับผนัง ทำขั้นบันได โต๊ะ และรูปสลักต่างๆ หินอ่อน(Marble)เหมาะสำหรับกรุผนังห้องน้ำมากกว่าปูพื้นเพราะดูแลรักษา ง่ายกว่า

 

 

 

หินอ่อน(Marble Stone)

หินควอทซ์(Quartz)เป็นหินมีความคงทนมากที่สุดชนิดหนึ่ง ประกอบด้วยมวลเนื้อผลึกของเม็ดทรายที่ขนาดไล่เลี่ยกัน ประสานติดกันแนบแน่น มีลักษณะ เมื่อแตกจะมีผิวรอบรอยแตกแบบโค้งเว้า ความวาวคล้ายแก้ว บางทีก็คล้ายเทียนไขส่องแสงเป็นประกายแวววาว สีอาจจะเป็นสีขาว หรือไม่มีสี ถ้ามีมลทินเจือปนอยู่จะให้สีต่างๆ สวยงามมาก เนื้อโปร่งใส ถึงโปร่งแสง กระบวนการเกิดโดยเกิดเป็นผลึกที่เกาะเกี่ยวซึ่งกันและกัน  เป็น ผลของการเกิดการตกตะกอนใหม่ อาจจะเกิดภายใต้สภาวะแวดล้อมที่มีอุณหภูมิ และความดันของการเกิดหินตะกอนในที่ตื้น และตกผลึกในช่องว่างต่าง ๆ  ทำให้หินมีเนื้อแน่นขึ้น  องค์ประกอบ แร่ควอร์ต (Quartz) แร่คลอไรต์ (Chlorite) แร่เฟลด์สปาร์ (Feldspar)  ประโยชน์ ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องแก้ว ทำหินลับมีด  หินประดับ

 

 

  KEYWORDS: หิน หินแกรนิต แกรนิต หินอ่อน หินเทียม หินเทียมสีดำ หินเทียมเคาน์เตอร์ หินแกรนิตเทียม หินอ่อนเทียม หินทรายติดผนัง แกะสลักหิน พ่นทรายหินแกรนิต พ่นไฟหิน เซาะร่อง เซาะร่องกันลื่น ราคาหินอ่อน ราคาหินแกรนิต ราคาหินเทียม หินอ่อนราคา หินแกรนิตราคา แกรนิตราคา ราคาแกรนิต หินเทียมราคา ซื้อหินแกรนิต ซื้อหินอ่อน ซื้อหินเทียม ซือหินควอทซ์ หินควอทซ์ หินควอทซ์ราคา ราคาหินควอทซ์ จำหน่ายหิน จำหน่ายหินแกรนิต จำหน่ายหินอ่อน จำหน่ายหินควอทซ์ ทำเคาเตอร์ ท็อปเคาเตอร์ เคาเตอร์ครัว ท็อปเคาเตอร์ครัว ทำท็อปเคาเตอร์ ทำท็อปเคาเตอร์ครับ เคาเตอร์หิน ทำเคาเตอร์หิน ทำท็อปหิน ท็อปหิน ท็อปครัวหิน ท็อปเคาเตอร์หิน ทำท็อปเคาเตอร์หิน ราคาเคาเตอร์ครัว ขายเคาเตอร์ครัว
Visitors: 278,266