6. Calcium Sulphate Raised Access Floor

 

พื้นยกแคลเซียม, raised floor, access floor, พื้นยก

ประเภทของพื้นยกแคลเซียมซัลเฟต

แผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟตมี 2 ปรเภท คือ 

1. Anti - Static Calcium Sulphate Raised Floor

2. Encapsulated Calcium Sulphate Raised Floor หรือแบบหุ้มด้วยแผ่นเหล็ก 

1. Anti - Static Calcium Sulphate Raised Floor

แผ่นพื้นยกแบบแคลเซียมซัลเฟต (Calcium Sulphate Rasied Floor) หรือเรียกเเบบสั้นๆว่าพื้นยกแคลเซียม ให้คุณสมบัติทางด้านเสียงที่ยอดเยี่ยม ด้วยความหนาแน่นสูงถึง 1.5 กก./ม³ นอกจากนี้ แผ่นพื้นยกแคลเซียม ยังเป็นวัสดุธรรมชาติ 

ด้วยเหตุนี้ แผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟตจึงมีทั้งความสามารถในการรับน้ำหนัก การป้องกันอัคคีภัย และการกันเสียงรบกวน ที่เหนือกว่าใคร ส่วนประกอบของวัสดุแผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบ Anti Static จะประกอบด้วย High Strength Calcium Sulphate core หรือแผ่น Calcium Sulphate แบบรับกำลังสูง สำหรับแผ่น Anti - Static HPL หรือ PVC วัสดุทั้งสองชนิดนี้จะถูกยึดติดเข้ากับแผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟตอย่างแน่นหนา ด้านล่างของแผ่นจะมีการติดตั้งแผ่นเหล็ก (Steel sheet) เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ขอบทั้งสี่ด้านของแผ่นจะมีการติดตั้งแถบปิดขอบ PVC (PVC Edging Strip) ด้วยกาว เพื่อเก็บงานและป้องกันความเสียหาย ซึ่งเหมาะสมมากสำหรับห้องหรือพื้นที่งานที่เน้นเรื่องการรักษาสภาพแวดล้อม เนื่องจากไม่มีการปล่อยมลภาวะใดๆ

เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน และเรามีความหนาของแผ่นพื้นยกแคลเซียมประเภท Anti - Static HPL, ESD PVC, Multilayer PVC, Homogenous PVC ตั้งแต่ 32 ถึง 40 มม.

2. Encapsulated Calcium Sulphate Raised Floor 

แผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้มบนล่างด้วยแผ่นเหล็ก (Encapsulated Raised Floor) นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในอาคารสำนักงาน โรงไฟฟ้า ห้องโทรคมนาคม และห้องปลอดฝุ่นในโรงงาน แผ่นพื้นประเภทนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับกรณีที่ต้องการสภาพแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจง ปลอดจากฝุ่นละอองและสิ่งรบกวนต่างๆ แผ่นพื้นแบบหุ้มมีข้อดีหลายประการ เช่น ความแข็งแรง ทนทาน และมีคุณสมบัติในการกันเสียงรบกวนได้ดี อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือการเลือกผู้ผลิตและผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้ได้แผ่นพื้นคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม

เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน และเรามีความหนาของแผ่นพื้นยกแคลเซียมประเภท Encapsulated Calcium Sulphate Rasied Floor) ตั้งแต่ 25 ถึง 30 มม.

แผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟตแบบหุ้ม (Encapsulated Calcium Sulphate Raised Floor Panel)

แผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟตแบบหุ้ม ประกอบด้วยส่วนประกอบสำคัญดังนี้:

  • แกนกลางแคลเซียมซัลเฟตที่มีความแข็งแรงสูง (High-strength calcium sulphate core): แกนกลางทำจากแคลเซียมซัลเฟตคุณภาพสูง มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน
  • แผ่นเหล็กด้านบนและด้านล่าง (Top and bottom steel sheet): ด้านบนและด้านล่างของแกนกลาง จะมีการยึดติดด้วย แผ่นเหล็ก เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับแผ่นพื้น
  • ขอบแผ่นเหล็กแบบมีร่อง (Profiled edges): แผ่นเหล็กจะมีการขึ้นรูปเป็น ร่อง ที่ขอบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ

แผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้ม (Encapsulated Calcium Sulphate Panel) ประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงาน แผ่นพื้นแบบหุ้มคุณภาพเยี่ยม ช่วยลดการใช้พลังงานสำหรับระบบทำความร้อนและความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวอีกนัยหนึ่ง แผ่นพื้นที่ดีที่สุดจะมี ค่าสัมประสิทธิ์พลังงานสูง (high energy efficiency) แผ่นพื้นเหล่านี้ทำหน้าที่เป็น ชั้นกันไอน้ำ (vapor barrier) ในระบบโครงสร้าง ช่วยรักษาความร้อนและความเย็นไว้ภายในพื้นที่ใช้งาน ส่งผลให้ ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ลงได้อย่างมาก ดังนั้น แผ่นพื้นแบบหุ้มจึงเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ เพื่อสุขภาพของอาคารและการประหยัดพลังงาน

แผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้มมี ความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้นี่เอง จึงนิยมใช้แผ่นพื้นประเภทนี้กันอย่างแพร่หลายในห้องโทรคมนาคม โรงไฟฟ้า อาคารสำนักงาน และห้องปลอดฝุ่นในโรงงาน

ติดตั้งง่าย ประสิทธิภาพดีเยี่ยม: การติดตั้งแผ่นพื้นแบบหุ้ม ไม่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว แผ่นพื้นเหล่านี้มี ประสิทธิภาพดี สามารถยึดติดเพื่อให้ได้พื้นที่แข็งแรง โดยใช้วิธีการ ติดสกรู (screw-down) หรือ วางทับ (gravity-laid) เหมาะเป็นฐาน (substrate) ที่ยอดเยี่ยมสำหรับพื้นแบบโมดูลาร์

ข้อดีอื่นๆของแผ่นพื้นแคลเซียมซัลเฟตแบบหุ้ม (Encapsulated Calcium Sulphate Raised Floor)

  • ติดตั้งและรื้อถอนง่าย : ข้อดีอีกอย่างของแผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้มคือ การติดตั้ง และ การรื้อถอน ที่ง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก
  • ป้องกันขอบจากความเสียหายได้ดีเยี่ยม : แผ่นพื้นเหล่านี้มีคุณสมบัติเด่นตรงที่ ป้องกันขอบ ไม่ให้เกิดความเสียหาย
  • ดูแลรักษาน้อย แผ่นพื้นคุณภาพดีต้องการการดูแลรักษาน้อย เพียงแค่บำรุงรักษาเล็กน้อยก็สามารถคงประสิทธิภาพการใช้งานให้ได้อย่างยอดเยี่ยม
  • มีความแม่นยำในมิติ (good performance of dimensional accuracy): แผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้มมี ความแม่นยำในมิติ ซึ่งส่งผลดีต่อการติดตั้ง
  • ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน : แผ่นพื้นยกแคลเซียมประเภทนี้ ทนทานต่อความเสียหายต่างๆ และมี อายุการใช้งานยาวนาน
  • รับน้ำหนักได้ดี (high load performance): แผ่นพื้นยกแคลเซียมเหล่านี้สามารถรับน้ำหนักได้ดี แม้ในสถานการณ์ที่ใช้งานหนัก
  • ทนไฟ (outstanding fire-proof performance): แผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้มมี คุณสมบัติทนไฟ ได้อย่างยอดเยี่ยม
  • รีไซเคิลได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (recyclability and environmental-friendliness): แผ่นพื้นยกแคลเซียมเหล่านี้สามารถรีไซเคิลได้ อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • กันน้ำได้ดีเยี่ยม (excellent water-proof performance): แผ่นพื้นยกแคลเซียมแบบหุ้มมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีเยี่ยม
  • หุ้มด้วยเหล็กเต็มแผ่น (full steel encasement): แผ่นพื้นยกแคลเซียมเหล่านี้มีการหุ้มด้วยเหล็กทั้งแผ่นเพิ่มความแข็งแรง
  • ปิดผนึกอย่างสมบูรณ์ (faultless sealing): รอยต่อของแผ่นพื้นยกแคลเซียมมีการปิดผนึกอย่างไร้รอยต่อ ป้องกันฝุ่นละอองและความชื้น

ส่วนประกอบหลักของระบบพื้นยกแคลเซียมซัลเฟต:

ระบบพื้นยกแคลเซียมซัลเฟตประกอบด้วยส่วนประกอบหลัก 3 อย่าง ได้แก่

  1. ขาพื้นยกแคลเซียมซัลเฟต (Steel pedestals): มีความสูงหลากหลาย ช่วยสร้างช่องว่างใต้พื้นสำหรับเดินสายไฟ สายสื่อสาร และปรับระดับพื้นที่ไม่เรียบได้
  2. แผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟต (Calcium sulphate panel): แผ่นพื้นยกแคลเซียมคุณสมบัติทนไฟ และกันความร้อน-เสียงได้ดี
  3. วัสดุปิดผิว (Covering): เลือกได้ตามความต้องการ มีพื้นผิวหลากหลายประเภท เช่น Multilayer PVC, Homogeneuse PVC, Anti - Static HPL, ESD PVC, กระเบื้องลายไม้, พื้น SPC, พรม, ฯลฯ
 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟต:

ระบบพื้นของเราประกอบด้วยโครงสร้างฐานแบบแท่นรองที่ยึดเข้ากับแผ่นพื้นยกแคลเซียมซัลเฟต ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ติดไฟ มีคุณสมบัติทางโครงสร้างและทางกายภาพที่ยอดเยี่ยม

ข้อดีของระบบพื้นยิปซัมซัลเฟต:

  • มีความยืดหยุ่นสูง (High-flexibility): ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายตามความต้องการ
  • นิยมใช้ใน : ห้องคอมพิวเตอร์, ห้องปลอดฝุ่น, สถานที่ต้องการป้องกันไฟฟ้าสถิต เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ, การแพทย์, เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่อสาร
  • คุณสมบัติของแผ่นพื้นยกแคลเซียม : ทนไฟ, รับน้ำหนักได้ดี, และกันเสียงรบกวน
  • ความสามารถในการรับน้ำหนักที่สูงและเเข็งแรง
  • รองรับวัสดุปิดผิวที่หลากหลาย : แผ่นพื้นยกซัลเฟตสามารถปูทับด้วยพื้นผิวประเภทต่างๆ ได้เกือบทุกชนิด

 

แผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปป้องกันไฟฟ้าสถิต'BSP'ชนิดแคลเซียมซัลเฟตใช้วัสดุแกนกลางเป็นแคลเซียมซัลเฟตที่มีมวลความหนาแน่นสูงซึ่งมีคุณสมบัติดีเสิศในการป้องกันการลุกลามการเผาไหม้ของไฟตอบสนองการรับน้ำหนักที่สูงและการป้องกันไฟฟ้าสถิต, การป้องกันน้ำ การป้องกันสนิท, และการมีคุณสมบัติที่คงสภาพโดยไม่มีการพองบวมหรือยืดหดตัวแม้ในสภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงของความชื้นและอุณหภูมิที่เป็นเยี่ยม แผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดแคลเซียมซัลเฟตนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายกับพื้นห้องที่ต้องการคุณภาพที่สูง เช่น ธนาคาร, ศูนย์การสื่อสารโทรคมนาคม, อาคารสำนักงาน, และห้องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ เป็นต้น

 ขนาดของแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดไส้แคลเซียมซัลเฟต  

  เรามีไห้เลือกใช้ขนาด 600 x 600มม.

วัสดุปูพื้นผิวของแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดไส้แคลเซียมซัลเฟต

    

1. แผ่นกระเบื้องยาง Anti-Static High Pressure Laminate (HPL)

2. แผ่นกระเบื้องยางถ่ายเทประจุไฟฟ้า (Conductive PVC)

3. แผ่นพรม

4. แผ่นกระเบื้องยางทั่วไป เช่น Multilayer PVC, Homogenouse PVC, SPC, เป็นต้น

การรับน้ำหนักของแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดไส้แคลเซียมซัลเฟตประเภท Anti - Static  

การรับน้ำหนักของแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดไส้แคลเซียมซัลเฟตประเภท Encapsulated 

มาตรฐานการทดสอบของแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดไส้แคลเซียมซัลเฟต

   

1. CIACA Standard for Raised Access Floor Product Tests (USA)

2. ASTM E-84 Standard for Flame Spread and Smoke Test (USA)

3. MOB Standard for Raised Access Floor Product Tests (UK)

4. SJ/T10796 Stardard for Rasied Access Floor Product Tests (China)

 

   
   
 

KEYWORDS: พื้นยกแคลเซียมพื้นยกไส้แคลเซียม,แผ่นพื้นยกไส้แคลเซียม,พื้นยกไส้แคลเซียมซัลเฟต พื้นยก, access floor, raised floor, แผ่นพื้นยก, ราคาพื้นยก, พื้นยกราคา, ติ บริษัทขายพื้นยก บริษัทจำหน่ายพื้นยก บริษัทติดตั้งพื้นยก ซื้อพื้นยกจำหน่ายพื้นยกทำพื้นยก ขายพื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป แผ่นพื้นยกสำเร็จรูป, พื้นยก calcium sulphate,calcium sulphate panel

 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 278,239