งาน พื้นยก ระดับ สำเร็จรูป_สาทรธานี02_26 OCT 2556

มาต่อกันเลยนะครับ...

ระบบพื้้นยก (พื้นยก หรือ raised floor หรือ access floor หรือ พื้นยกระดับ หรือ พื้นยกสำเร็จรูป หรือจะเรียกว่าอะไรก็ตามสะดวก เพราะมีความหมายเหมือนกัน) OA NET FLOOR คืออะไร...ผมไม่ขอแปลตรงตัวนะครับ ระบบพื้นยกประเภทนี้ได้ออกแบบมาให้มีรางสำหรับสายไฟหรือสายเคเบิล ซึ่งจะเหมาะสำหรับงานพื้นยกที่มีข้อจำกัดเรื่องความสูง โดยอาจจะมาจากสาเหตุของความสูงของห้องที่จำกัด..หรืออะไรก็ตาม

 

ซึ่งก็ตรงกับ Concept ของผู้ออกแบบของงานตกแต่ง office ของโครงการนี้ ส่วนระบบการติดตั้งก็จะเป็นลักษณะแยก Support ออกมาสำหรับรางโดยเฉพาะ

 

พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor  ภาพนี้เป็นการทำงานติดตั้งโครงสร้างระบบพื้นยก โดยโครงการเป็นระบบพื้นยก Bolt Stringer หรือระบบพื้นยกแบบมีคาน...ยังไม่ได้พูดถึงระบบโครงสร้างของพื้นยกเลย เอาไว้คร้ังหน้าค่อยกล่าวถึงแล้วกัน...
พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor  หลังจากวางโครงสร้างพื้นยกเสร็จแล้ว ก็ต่อด้วยติดตั้งแผ่นพื้นยกตามแล้วโครงสร้างที่ได้ติดตั้งก่อนหน้า ที่เห็นด้านข้างในรูปภาพคือแนวระบบรางไฟที่ได้ออกแบบไว้...
พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor  หลังจากติดตั้งแผ่นพื้นยกเสร็จ...จะเห็นได้ว่าจะมีช่องสำหรับรางสายไฟหรือสายเคเบิล
พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor ...ต่อจากนั้นก็ติดตั้งรางสายไฟโดยจะเริ่มจากรางล่างก่อน
พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor หลังจากติตตั้งรางล่างเสร็จ...ก็จะปิดงานด้วยรางบน...แต่เดี๋ยวก่อน..ก่อนที่จะปิดงานด้วยรางบน ก็ต้องมีการเดินสายไฟหรือสายเคเบิลก่อนนะ..แต่ภาพนี้ให้ดูว่าหลังจะทำทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว งานจบเป็นอย่างไรก่อน..เท่านั้นเอง
พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor  เห็นไหมครับ..สายไฟ,สายเคเบิล,สายอะไรต่อมิอะไร เข้าไปวางไว้ในรางที่ได้ติดตั้งไว้
 พื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ พื้นยกระดับสำเร็จรูป raised floor access floor  และนี่เป็นภาพ..หลังจากงานทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว...ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะเป็นพื้นเดียวกัน..ก็ถือว่างานค่อนข้างเนียนพอสมควรทีเดียว...แต่ที่เห็นอีก layer นี้เป็นงาน finishing ครับ ซึ่งโครงการนี้เป็นงานกระเบื้องแกรนิตโต้..ไว้อธิบายอีกที่นะครับ สำหรับตอนนี้ขอให้งานพื้นยกเป็นพระเอกก่อน

 

...นี่ก็เป็นภาพงานแบบคร่าวๆ สำหรับการทำงานกับพื้นยกระบบ OA Net Floor ซึ่งง่าย ไม่ซับซ้อน และเหมาะมากสำหรับงานที่มีความต้องการใช้ระบบพื้นยกแต่มีความจำกัดเรื่องความสูง และก็ยังสามารถออกแบบให้รางสายไฟหรือสายเคเบิลไป ณ จุดใดๆของห้องก็ได้....ก็เอาเป็นว่าพอสมควรแล้วนะครับสำหรับคร้ังนี้ เอาไว้มาแชร์ประสบการณ์กันอีกคร้ังในครั้งหน้านะครับ...

  

 หรือถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไร สามารถติดต่อเราได้ทุกเวลา...นะครับ...ตามเบอร์โทรศัพท์ด้านล่าง หรือตาม link นี้ .....'ติดต่อ BSP

 

 

 

  

 

ป้ายกำกับ: access floor,raised floor,พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป บริษัทพื้นยก บริษัทขายพื้นยก บริษัทจำหน่ายพื้นยก บริษัทติดตั้งพื้นยก,แผ่น พื้นยก,ราคาพื้นยก พื้นยกราคา พื้นยกเหล็ก ติดตั้งพื้นยก พื้นยกปูน ดิดตั้งแผ่นพื้นยก ซื้อพื้นยกก จำหน่ายพื้นยก ทำพื้นยก ขายพื้นยก 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 278,333