1.1 ชุดขาตั้งแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูป'BSP'ชนิดมาตรฐาน (Standard Pedestal)

คุณสมบัติของชุดขาตั้งพื้นยกระดับสำเร็จรูปประเภท Standard Pedestals    

  

ขาตั้งรับแผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูป'BSP'ชนิดมาตรฐานผลิตมาจากเหล็กรูปพรรณคุณภาพดีและมีการเคลือบผิวป้องกันการผุกร่อนหรือสนิมด้วยการชุบเคลือบด้วยสังกะสี (Zinc Coating), กัลวาไนซ์ (Galvanized Coating) ตามความต้องการที่ตรงกับการใช้งาน

ส่วนประกอบของชุดขาตั้งรับพื้นยกระดับสำเร็จรูปประเภท Standard Pedestal 

ประกอบด้วย;

1. ชุดหัวแป้นแผ่นเหล็กรับแผ่นพื้นยก

2. ท่อเหล็กกลมขาตั้งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 25มม.

3. ชุดแป้นเหล็กเกลียวล๊อค

4. แผ่นเหล็กฐานรองรับชุดขาตั้งขนาด 100x100มม ซึ่งยึดติดกับขาตั้งด้วยการเชื่อมโดยรอบ

ชุดหัวแป้นเหล็กรับแผ่นพื้นยกสามารถเสียบเข้าไปในขาพื้นยกโดยสามารถปรับระดับความสูงได้ 1.0-2.5 ซม แต่ระยะความสูงของการปรับระดับเราแนะนำไม่ความเกิน 1.5ซม เพราะระยะการปรับที่สูงเกินไปจะมีปัญหาทำให้แกนขาปรับระดับหรือ Thead Stud มีเสถียรภาพที่ด้อยลง ซึ่งจะทำให้การควบคุมการติดตั้งยากขึ้นแต่ช่างติดตั้งพื้นยกสามารถควบคุมในงานติดตั้งได้เพราะมีความชำนาญในเนื้องานที่ทำเป็นประจำ แต่จะเป็นปัญหาอาจจะเกิดขึ้นหลังจากติดตั้งพื้นยกเสร็จและมีช่างงานระบบอื่นๆหรือลูกค้ามาเปิดแผ่นพื้นยกและปิดแผ่นพื้นยกได้สมบรูณ์หรือปิดแผ่นพื้นยกกลับแบบรุนแรงจนเป็นสาเหตุสำคัญทำให้แกนปรับระดับคลอนหรือเอียงไม่ได้แนวแกนสมมาตรกับขาพื้นยก

 

ขาพื้นยก, pedestal ขาพื้นยก, pedestal

 

ขาพื้นยกประเภท Standard Pedestals นี้สามารถแบ่งเป็นลักษณะการติดตั้งได้ดังนี้

     1. แบบไม่มีคาน (Free Standing System) หรือพื้นยกแบบไม่มีคาน ความสูงพื้นยกไม่ควรเกิน 30 cm. ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการรับน้ำหนักที่ดีในการรับน้ำหนัก แต่ปัจจุบันนี้ระบบนี้ไม่นิยมใช้งานกันแล้วสำหรับขาพื้นยกประเภทนี้ (Standard Pedestals) เพราะการติดตั้งค่อนข้างยิ่งยากมากต้องใช้เวลาค่อนข้างนานเนื่องจากฐานรับแผ่นพื้นยกจะเป็นแผ่นเหล็กเรียบหรือ Flat Head ทำให้แผ่นพื้นยกลื่นไถลง่าย

     2. แบบมีคาน (Bolted Stringer System) หรือพื้นยกแบบมีคาน คือมีคานรับยึดติดที่ด้านบนหรือหัวขาพื้นยก (Pedestal) ทุกด้าน เพื่อเพิ่มความมีเสถียรภาพให้โครงสร้างพื้นยกดีขึ้น  ซึ่งจะทำให้ลดการสั่นสะเทือนของขาพื้นยก ทำให้มีประสิทธิภาพการรับน้ำหนักได้ดีเยี่ยมเต็มประสิทธิภาพ สามารถใช้กับพื้นยก (raised floor / access floor) ตั้งแต่ 10cm ขึ้นไป

 มาตรฐานการทดสอบของชุดขาตั้งพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดมาตรฐาน
  

1. CIACA Standard for Raised Access Floor Product Tests (USA)

2. ASTM E-84 Standard for Flame Spread and Smoke Test (USA)

3. MOB Standard for Raised Access Floor Product Tests (UK)

4. SJ/T10796 Stardard for Rasied Access Floor Product Tests (China)

free standing system, พื้นยก, raised floor, access floor free standing system, พื้นยก, raised floor
 พื้ืนยก, ขาพืนยก, free standing system, raised floor พื้ืนยก, ขาพืนยก, free standing system, raised floor

 

 

  KEYWORDS: ขาพื้นยก ขารับพื้นยก ขารับแผ่นพื้นยก ขาตั้งพื้นยก ขาตั้งรับพื้นยก ขาตั้งรับแผ่นพื้นยก ขาตั้งรับพื้นยก พื้นยก, access floor,raised floor,pedestal ขาตั้งพื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับ  พื้นป้องกันไฟฟ้าสถิต ติดตั้งพื้นยก ติดตั้งแผ่นพื้นยก ซื้อพื้นยก จำหน่ายพื้นยก ทำพื้นยก ขายพื้นยก พื้นยกสำเร็จรูป ขายพื้นยก จำหน่ายพื้นยก  บริษัทพื้นยก ทำพื้นยก บริษัทจำหน่ายพื้นยก บริษัทขายพื้นยก บริษัทติดตั้งพื้นยก

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 283,318