งาน พื้นยก ระดับ สำเร็จรูป_สาธรธานี01...17 Oct 2556

ณ. วันนี้...17 ตุลาคม 2556

 

เป็นคอลัมน์แรกของเรานะครับ ก็เป็นเวลาที่พอดีกับงานของเราพอดีที่เรียกว่าใกล้จะเสร็จสมบรูณ์ในเวลาอีกไม่กี่วันนี้...มีทั้่งงานพื้นยก งาน shared load งานกระเบื้องแกรนิตโต้ และงานหินแกรนิต...งานนี้เป็นงานปรับปรุง office ของบริษัท...หนึ่ง(ต้องของอภัยนะครับ ไม่กล้าบอกชื่อบริษัท...ไม่ได้ขอไว้) อยู่ที่ตึกสาธรธานี ถ.สาทร ชั้น 33....เดี๋ยวเราจะมาดู detail แต่ละงานแล้วกันนะครับ

อย่างแรก...เรามาดูงานพื้นยก (หรือ raised floor หรือ access floor หรือ พื้นยกระดับ หรือ พื้นยกสำเร็จรูป หรือจะเรียกว่าอะไรก็ตามสะดวก เพราะมีความหมายเหมือนกัน) ก่อนก็แล้วกัน..พระเอกของงานนี้....ตามข้อมูลข้างต้นนะครับ...งานนี้ต้องถือว่าเป็นตึกสูง เพราะฉะนั้นการทำงานบางอย่างต้องพิจารณาข้อจำกัด อาทิเช่น การเคลื่อนไหวของอาคาร การสั่นสะเทือน เป็นต้น

พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป

 

นี่คือรูปร่างของอาคารที่เราเข้าไปทำงาน

 

 

พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป  รูปนี้เป็นพื้นที่ก่อนเริ่มงานติดตั้งพื้นยก...ครับ ยังมีอีกรูปนึงด้านล่างครับ

พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป

 

รูปนี้เป็นพื้นที่ก่อนเริ่มงานติดตั้งพื้นยกอีกรูปนึง...ครับ 

 ...โจทย์ของลูกค้าคือ ต้องการยกพื้นห้องให้น้อยที่สุดแต่ยังต้องการเดินระบบสายไฟฟ้าและสายงานระบบไว้ใต้ล่างพื้น...อีกด้วย โจทย์ง่ายๆนะครับ..แต่มันขัดแย้ง...555 ต้องขออธิบายอย่างนี้นะครับว่าโดยปกติงานพื้นยกที่ต้องการเดินระบบสายไฟหรือสายเคเบิ้ลงานระบบไว้ใต้ล่างพื้นยกนั้น ควรจะต้องมีการยกพื้นยกในมีความสูงตั้งแต่ 20 ซม ขึ้นไป เพราะต้องเผื่อให้งาน tray หรือกล่องรางของงานสายไฟหรือสายเคเบิ้ล...แต่ความสูงนี้ก็ได้รับการปฏิเสธจาก designer...เพราะความสูงของห้องที่จำกัด ซึ่งจะต้องเผื่อไว้สำหรับงานฝ้า งานระบบ sprikler หรืองานระบบดับเพลิง และอีกเยอะแยะ....จะสุดท้ายตกลงกันได้ความสูงที่ 15 ซม

 

พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป
 อันนี้ตอนเริ่มงานนะครับ...เริ่มด้วยการวาง line ของงาน raised floor ก่อน แล้วต่อด้วยประกอบโครงสร้างขาและคานของงาน raised floor
พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป รูปนี้กำลังประกอบแผ่น access floor เข้ากับโครงสร้างที่ได้ประกอบเสร็จแล้ว
พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป รูปนี้เป็นอีกมุมนึง...Embarassed

 

 

....แต่งานนี้ไม่ใช่แค่งานพื้นยกอย่างเดียวนะครับ เพราะที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการยกความสูงพื้นนั้นค่อนข้างน้อย แต่ยังต้องมีการเดินงานระบบสายไฟและสายเคเบิ้ลใต้พื้น.....เราจึงแนะนำให้ลูกค้าใช้ระบบงาน raised floor เป็นระบบ OA NET FLOOR....ไอระบบนี้คืออะไร แล้วมันเป็นอย่างไร รูปร่างหน้าเป็นอย่างไร....แล้วติดตามการ UPDATE ครั้งหน้า...นะครับ....Laughing

 

 หรือถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไร สามารถติดต่อเราได้ทุกเวลา...นะครับ...ตามเบอร์โทรศัพท์ด้านล่าง หรือตาม link นี้ .....'ติดต่อ BSP' 

 

 

 

ป้ายกำกับ: พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป บริษัทพื้นยก บริษัทขายพื้นยก บริษัทจำหน่ายพื้นยก บริษัทติดตั้งพื้นยก,access floor,raised floor,แผ่นพื้นยก,ราคาพื้นยก พื้นยกราคา พื้นยกเหล็ก ติดตั้งพื้นยก พื้นยกปูน ดิดตั้งแผ่นพื้นยก ซื้อพื้นยกก จำหน่ายพื้นยก ทำพื้นยก ขายพื้นยก 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 279,241