NEWS.....การเลือกพื้นยกให้เหมาะสมกับการใช้งาน ณ 17 04 2559

มีโครงการใหม่ๆมาให้ได้ดูกัน....เป็นพื้นยกสำเร็จรูปแบบผิวหน้าลามิเนตลายไม้ เป็นโครงการที่ มทร ทุ่งมหาเมฆ ก็ให้ความรู้สึกได้อีกแบบนะครับตามรูปด้านล่างเลย....

 

 

 

 

 

 

 

การเลือกทำ raised floor  ให้เหมาะกับการใช้งาน และการดูแลรักษาประเภทของพื้นยกระดับที่เหมาะสม

 

หากเอ่ยถึง raised floor หลายคนอาจจะไม่ค่อยทราบกันว่าหมายความว่าอะไรกันแน่ แต่ถ้าบอกว่า เป็นพื้นยกระดับก็คงจะร้องอ๋อเข้าใจกันเป็นแถว ซึ่งในปัจจุบันมีพื้นยกระดับสำเร็จรูปออกมาจำหน่ายให้กับผู้ใช้งานกันอย่างมากมาย ทำให้มีความสะดวกสบายและไม่ต้องเสียเวลามากจนเกินไป หากเป็นสมัยก่อนอาจจะต้องเสียเวลามากโดยใช่เหตุ ซึ่งจะแบ่งประเภทออกได้เป็นหลายแบบเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน ซึ่งการทำพื้นยกระดับก็คือการยกระบบพื้นป็นแบบสองชั้น  สำหรับใช้งานตามอาคารบ้านเรือน บริษัท ตึก ฯลฯ มีลักษณะยกพื้นสูงขึ้นเพื่อสำหรับไว้ใช้ในงานตกแต่งภายในตัวอาคารสูงหรืออาคารสาธารณะ และยังเป็นการเปลี่ยนแปลงพื้นอาคารเก่าๆ ที่มีปัญหาจึงได้นำพื้นยกระดับมาใช้ในงานต่อเติมและซ่อมแซมอาคารเก่าๆ โดยทำขึ้นเพื่อปกป้องการแตกร้าวหรือรั่วซึมของลักษณะการใช้งานอย่างดาดฟ้า, ถังน้ำหรือห้องเครื่อง และยังมีส่วนช่วยปกป้องและกำจัดไฟฟ้าสถิตซึ่งอาจเกิดขึ้นมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์และยังช่วยรักษาเสถียรภาพของวิทยาการคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

โดยอาณาเขตระหว่างพื้นยก และใต้พื้นยกจะทำหน้าที่คล้ายกับท่อส่งลมซึ่งจะมีฉนวนยางพร้อมกับแผ่นอลูมิเนียม สำหรับเป็นการคุ้มครองการสูญเสียพลังงานและการกลั่นตัวของไอน้ำที่บริเวณพื้น รวมทั้งขาตั้งของพื้นยกในเขตระหว่างพื้นยก ระดับทั้งสองส่วน โดยจะมีการเดินสายไฟ อีกทั้งยังได้มีการนำ โฟม ซีเมนต์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการเพิ่มและการรับน้ำหนักของวัตถุ บริเวณขอบของพื้นยกยังมีการใช้วัสดุพีวีซี ที่สามารถทนต่อไฟฟ้าสถิตได้เป็นอย่างดีทำให้พื้นยกระดับจึงกลาย เป็นความนิยมที่ใช้กับห้องเซิร์ฟเวอร์ที่มีสายไฟหรือสายเคเบิลปริมาณมาก ปัจจุบันมีการใช้งาน raised floor อย่างแพร่ หลาย ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศศูนย์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์,ห้องจัดการ, ห้องคลีนรูม,ห้องเซิร์ฟเวอร์ และพื้นของอาคาร    อัจฉริยะที่มีระบบท่องานระบบเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องซ่อมบำรุงหรือมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง

 

งานระบบ raised floor ที่เป็นแบบระบบสำเร็จรูป ส่วนใหญ่จะใช้ของพื้นห้องที่ต้องการจะให้เป็นการคุ้มกันไฟฟ้าสถิตย์, หรือ เปลวเพลิง, ความชื้นรวมถึงสารเคมีหรือสำหรับห้องที่ต้องการให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีเนื้อที่ของพื้นห้องที่มากขึ้น โดยทำการยกพื้นให้สูงขึ้นจะทำให้สามารถเดินสายไฟฟ้าหรือท่อร้อยสายไฟ, หรืองานระบบอื่นๆไว้ด้านล่างหรือใต้พื้นห้องห้องอย่าง ห้องสั่งการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ , ห้องวิทยาการด้านคอมพิวเตอร์แม่ข่าย, ชั้นเรียนข้าวของเครื่องใช้ไอทีอย่างเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์, ห้องผลิตวีดีโอหรือสตูดิโอ , ศูนย์คอนโทรลการสื่อสาร, ห้องคอนโทรลงานระบบต่างๆทุกประเภท, ห้องคลีนรูม ฯลฯ ที่ต้องการ ทำให้ระบบพื้นยกระดับสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ คงทนแข็งแรง หรือเหมาะสมตามเป้าหมายการใช้งาน โดยสามารถเลือกสีเลือกลายได้ และยังสามารถออกแบบตามที่คุณต้องการ โดยการเลือกช่างที่มีความชำนาญด้านการติดตั้งพื้นยกระดับสำเร็จรูป 

 

การติดตั้งงานระบบพื้นยกควรเลือกตามหลักการใช้งานในการติดตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นระหว่างการติดตั้งและมีผลหลังจากการจัดการแลกเปลี่ยน ที่จะต้องคำนึงถึงคือคุณภาพและการบริการ  หรือ raised floor มีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปตามมาตรฐานระดับสากล ด้วยการให้รายละเอียดการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการทำระบบยกพื้นระดับ ยังเป็นการนำวัสดุเชื่อมประสานเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการเททับหน้าแบบเชื่อมประสาน จะต้องใช้วัสดุประสานในการเชื่อมกัน ที่เกิดขึ้นระหว่างชั้นพื้นเดิมกับพื้นที่จะทับหน้าลงไป ซึ่งวัสดุที่จะใช้ในการเชื่อมประสานก็สามารถที่จะใช้ปูนและทรายโดยผสมกันให้ได้สัดส่วนที่พอเหมาะ  อย่างการใช้ปูนปอร์ตแลนด์ประเภทหนึ่ง ,ทราย ในอัตราแต่ละ 1 ส่วน  น้ำอีกครึ่งส่วนโดยการวัดจากน้ำหนัก ที่ทำการผสมให้เข้ากันโดยให้มีลักษณะเป็นครีมข้น จากนั้นก็เทลงไปบนพื้นเดิมแล้วเกลี่ยให้บางๆ ก่อนที่จะทำการเททับหน้าลงไป ซึ่งส่วนผสมปูนที่ใช้เททับหน้าก่อนการวางโครงสร้างพื้นยก โดยการใช้ปูนหรือคอนกรีตในการเททับหน้าที่จะต้องพิจารณาถึงอัตราส่วนระหว่างน้ำกับวัสดุเชื่อมประสานที่น้อย เพื่อที่จะทำให้ปูนหรือคอนกรีตมีกำลังในการอัดที่สูง เพื่อที่ raised floor จะสามารถรองรับการเสียดสีได้เป็นอย่างดี และมักจะนิยมใช้หินที่มีขนาด1 นิ้ว ลงมาถึง 3/8 นิ้ว ซึ่งนั่นก็อาจจะต้องพิจารณาถึงความหนาที่ต้องการเททับหน้าด้วย และเมื่อคอนกรีตแห้ง  หากมีการแข็งตัวก็จะอาจจะมีการหดตัว ซึ่งถ้ามีการหดตัวเกิดขึ้นมากก็จะทำให้เกิดการแตกร้าวของพื้นได้  อาจเป็นเพราะส่วนผสมที่ผิดส่วน

 

การทำรอยต่อของการทำ raised floor เพื่อเททับหน้าสำหรับป้องกันการเกิดรอยแตกร้าว ในกรณีที่คอนกรีตที่เททับหน้าลงไปและเกิดการแข็งตัว  ซึ่งจะทำให้มีการขยายตัวหรือหดตัวเกิดขึ้นโดยจะส่งผลให้เนื้อปูนหรือคอนกรีตเกิดการแตกร้าวได้  วิธีแก้ไขก็คือเซาะร่องของเนื้อปูนที่เททับหน้าลงไปให้มีช่องว่างเป็นทางยาวไปจนสุด และเจาะจนทะลุตลอดของเนื้อปูนที่ได้ทำการเททับหน้า เพื่อให้ปูนที่เททับลงไปสามารถที่จะขยายหรือหดตัวได้อย่างเป็นอิสระ ซึ่งอาจะไม่ทำให้เกิดการแตกร้าวในเนื้อปูนอีกต่อไปโดยในการเซาะร่องจะต้องทำทันทีหลังจากที่เนื้อคอนกรีตนั้นแข็งตัว สำหรับการเสริมเหล็กให้กับพื้นเททับหน้านั้นจะทำให้กับลักษณะงานในสองรูปแบบ  สำหรับหน้างานเททับหน้าที่เป็นการเชื่อมประสานแบบสมบูรณ์ ซึ่งหน้างานในลักษณะ หากพื้นที่ที่เททับนั้นมีความหนาไม่มากก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเสริมเหล็ก แต่ถ้าคอนกรีตมีความหนามากก็จำเป็นที่จะต้องวางโครงสร้างเหล็กเสริมเพื่อทำการยึดเกาะและสร้างความแข็งแรงของพื้นด้วย

 

การเททับหน้าของการทำ raised floor โดยการเชื่อมประสานเฉพาะเพียงบางส่วน ก็คือส่วนของการเสริมเหล็กให้กับหน้างานในลักษณะนี้ก็เพื่อใช้ในการยึดรอยแตกที่เกิดขึ้น เพื่อให้มีการประสานในแนวชิดกันโดยจะทำให้รอยแตกนั้นไม่กว้างมากจนเกินไป ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันความแข็งแรงของพื้นยกระดับให้อยู่ในระดับที่สามารถใช้งานได้ โดยจะใช้จำนวนของเหล็กเสริมให้อยู่ในช่วง 0.1 ถึง 0.15% ของพื้นที่หน้าตัด สำหรับการเททับหน้า โดยเหล็กเสริมที่ใส่ไปนั้นก็จะต้องให้หยุดอยู่ที่รอยต่อของพื้นและจะต้องไม่พาดข้ามรอยต่อไป เพื่อให้รอยต่อมีความยืดหยุ่นและสามารถที่จะขยายหรือหดตัวได้อย่างเต็มที่

 

องค์ประกอบในการจัดแต่งห้องให้เหมาะกับการทำ raised floor  สำหรับพื้นหินอ่อนคุณสามารถเลือกผ้าปูที่นอนให้เหมาะ สมกับสภาพห้อง การเลือกสีโทนเข้มจะเป็นการเพิ่มความอบอุ่นให้กับเจ้าของห้องที่กำลังมีอาการของโรคซึมเศร้า ท้อแท้ใจ ผ้าปูที่นอนสีแดงหรือสีชมพู สีน้ำเงิน อาจจะช่วยทำให้คุณมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้นได้ และยังสามารถจัดห้องทำงานที่มีการยกพื้นระดับให้เต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีนำสมัย จะทำให้สะท้อนให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปแบบงานออกแบบตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี จากเดิมเมื่อสมัยก่อนที่อาจจะมีเพียงแค่เครื่องเสียง โทรทัศน์ และเครื่องเล่นวีดีโอแต่ในปัจจุบันอาจมีเครื่องเล่นดีวีดี ที่มีระบบเสียงรอบทิศทาง ฯลฯ รวมถึงห้องอื่นๆ ที่อยู่ภายในตัวบ้านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยเช่นกัน การทำพื้นยกระดับจากหินแกรนิตที่เป็นการพัฒนาและผสมผสานในเทคโนโลยีระดับสูง จากการนำซิลิก้าสภาพดีผสมกับโพลิเอสเตอร์เรซินที่จะทำให้ได้ผลิตภัณฑ์พื้นยกระดับที่เป็นหินแกรนิตคุณภาพสูง ซึ่งมีประโยชน์คือ มีการดูดซึมน้ำต่ำและไม่สะสมสิ่งสกปรกทำให้ทนกรดและสารเคมี หรือทนต่อรอยขีดข่วน สามารถดูแลทำความสะอาดได้โดยง่ายและยังนำไปใช้ในพื้นภายในตัวอาคารและผนังภายในอาคารได้ด้วยเช่นกัน

 

raised floor  เหมาะสำหรับคนที่ต้องการยกพื้นระดับจากหินอ่อน ซึ่งถือว่ามีความงามของลวดลายที่ทำให้ดูนุ่มนวล แต่เป็นหินที่มีความอ่อนบาง เป็นรอยง่าย การดูแลรักษาให้สวยงามจึงต้องทำกันอย่างเบามือ โดยสิ่งที่ต้องห้ามสำหรับการทำความสะอาดหรือดูแลพื้นหินอ่อนก็คือ ใช้เซลแล็กซ์ผสมกับเมทิลแอลกอฮอล์ แล้วใช้แปรงค่อยๆ ขัดเบาๆบนพื้นหินอ่อนจะช่วยกันไม่ให้คราบไปเกาะ  แต่ถ้าหินอ่อนถูกแดดถูกลมให้ใช้ขี้ผึ้งฟอกขาวผสมเข้ากับน้ำมันไฟแช็กทาบางๆในขณะที่หินอ่อนกำลังอุ่นๆจะได้ดูดซับขี้ผึ้งเข้าไปได้ง่าย เสร็จแล้วก็ให้เช็ดขี้ผึ้งที่เหลือออกจะช่วยขจัดคราบพื้นยกได้ง่าย

 

ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไร สามารถติดต่อเราได้ทุกเวลา...นะครับ...ตามเบอร์โทรศัพท์ด้านล่าง หรือตาม link นี้ .....'ติดต่อ BSP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ป้ายกำกับ: พื้นยก พื้นยกระดับ พื้นยกสำเร็จรูป พื้นยกระดับสำเร็จรูป บริษัทพื้นยก บริษัทขายพื้นยก บริษัทจำหน่ายพื้นยก บริษัทติดตั้งพื้นยก,access floor,raised floor,แผ่นพื้นยก,ราคาพื้นยก พื้นยกราคา พื้นยกเหล็ก ติดตั้งพื้นยก พื้นยกปูน ดิดตั้งแผ่นพื้นยก ซื้อพื้นยกก จำหน่ายพื้นยก ทำพื้นยก ขายพื้นยก 

Visitors: 279,475